ตอนที่ 1 ระดับความสำเร็จในการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง
1. ด้านการจัดการเรียนรู้
1.1 การสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร
ตอนที่ 1 ระดับความสำเร็จในการพัฒนางานตามมาตรฐานตำแหน่ง
1. ด้านการจัดการเรียนรู้
1.1 การสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตร
มีการจัดทำรายวิชาและหน่วยการเรียนรู้ให้สอดคล้อง กับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ตามหลักสูตร เพื่อให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ โดยมีการปรับประยุกต์ ให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน และท้องถิ่น
ผลการปฏิบัติ : รายวิชาเทคโนโลยี (ว31217) และรายวิชาเทคโนโลยี (ว32108) ที่มีคำอธิบายรายวิชา หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างรายวิชา โดยดำเนินการ ดังนี้
1. วิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด และสาระการเรียนรู้แกนกลาง
2. เขียนคำอธิบายรายวิชา
3. กำหนดหน่วยการเรียนรู้โดยวิเคราะห์ตัวชี้วัดและสาระการเรียนรู้ที่สอดคล้องสัมพันธ์กัน
4. กำหนดเวลาในแต่ละหน่วยการเรียนรู้
5. กำหนดน้ำหนักคะแนนการวัดและประเมินผลในแต่ละหน่วย
6. จัดทำโครงสร้างรายวิชาให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดตามหลักสูตรให้สอดคล้องกับบริบทของสถานศึกษา